banner_news
Activity News

CÔNG TY CỔ PHẦN CẢNG CAM RANH (CẢNG CAM RANH) TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2022

Tuesday, 05/07/2022, 09:48 GMT+7

Thực hiện Nghị định số 145/2020/NĐ-CP, ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động; Hướng dẫn liên tịch số 2448/KHLT-HHVN-CĐHHVN, ngày 24/11/2021 của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam về việc tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022 trong các công ty, đơn vị thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Sáng ngày 25/03/2022, tại hội trường công ty, Ban Lãnh đạo đã phối hợp với BCH Công đoàn cơ sở Cảng Cam Ranh trang trọng tổ chức Hội nghị Người lao động (NLĐ) năm 2022. Đồng Chủ trì Hội nghị có ông Nguyễn Viết Nhâm – TV HĐQT, Tổng Giám đốc và ông Hồ Văn Sáng – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cảng Cam Ranh.

Tham dự Hội nghị, về phía khách mời có ông Nguyễn Cảnh Tĩnh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC); ông Lê Phan Linh – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Ngoài ra còn có các đại biểu là đại diện lãnh đạo các Ban Chuyên môn của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Về phía Công ty CP Cảng Cam Ranh, có ông Phạm Hữu Tấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; Ngoài ra còn có các đại biểu là thành viên Hội đồng quản trị; thành viên Ban điều hành; Ban kiểm soát; Trưởng/phó các đơn vị, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng 90 đại biểu đại diện cho 192 cán bộ, công nhân viên (CBCNV), NLĐ trong toàn công ty.

Thay mặt Công ty CP Cảng Cam Ranh, ông Nguyễn Viết Nhâm – TV HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty đã báo cáo đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty năm 2021 và phương phướng, mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của năm 2022. Theo đó, trong năm 2021, mặc dù đại dịch Covid-19 bùng phát, lan rộng, kéo dài và tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, cộng thêm sự cạnh tranh gay gắt của nhiều doanh nghiệp cùng tham gia vào khai thác cảng biển trong khu vực,… đã tạo nên một áp lực lớn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cảng. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo chủ động, sâu sát và quyết liệt của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban điều hành đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp giúp cho Công ty đạt được sự ổn định và thành công. Cụ thể, tổng sản lượng hàng thông qua Cảng đạt hơn 2,4 triệu tấn, đạt 90% kế hoạch năm; Doanh thu đạt gần 193 tỷ đồng, vượt 28% so với kế hoạch; Lợi nhuận đạt hơn 53 tỷ đồng, vượt 72% so với kế hoạch. Đặc biệt, Công ty luôn chú trọng quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất và sức khỏe cho người lao động. Việc làm, thu nhập của người lao động ổn định, đạt bình quân khoảng 17,2 triệu đồng/người/tháng (tăng gần 18% so với năm 2020); an ninh trật tự, an toàn cảng biển tiếp tục được giữ vững. Cũng trong năm 2021, Công ty đã rà soát, hoàn thiện phương án sắp xếp, bố trí lao động phù hợp, đảm bảo các chỉ tiêu tăng năng suất lao động; Đồng thời, thực hiện đầu tư, sửa chữa nâng cấp một số hạng mục hạ tầng kỹ thuật, thiết bị; cải tiến quy trình công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và phục vụ tốt nhất nhu cầu lưu thông, xuất, nhập hàng hóa của khách hàng.

Bước sang năm 2022, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, Công ty đặt ra mục tiêu và quyết tâm thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất, kinh doanh, cụ thể: Sản lượng hàng thông qua Cảng đạt 2,8 triệu tấn; Doanh thu đạt 150 tỷ đồng; Lợi nhuận đạt 34,5 tỷ đồng.

Cũng tại Hội nghị, ông Hồ Văn Sáng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2021. Theo đó, Công ty đã thực hiện đúng thỏa ước lao động, các quy chế, quy định liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động. Đặc biệt, đã hoàn thành triển khai tiêm vắc xin mũi 3 cho 192 CBCNV (đạt 100%); Đóng góp hơn 2,2 tỷ đồng vào chương trình ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19; Hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu trị giá gần 100 triệu đồng cho Cảng Tân Thuận (Đơn vị kết nghĩa với công ty) thực hiện phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến” để phòng, chống dịch Covid – 19.

Về tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị Người lao động Cảng Cam Ranh ông Nguyễn Cảnh Tĩnh –Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đánh giá cao những nỗ lực của CBCNV Cảng Cam Ranh với những giải pháp rất cụ thể nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh cũng như việc thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ thời gian qua. Bên cạnh đó, ông cũng nêu ra những nhiệm vụ cụ thể cũng như những thách thức khó khăn trong 2022, đòi hỏi Ban lãnh đạo công ty và tập thể CBCNV phải phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác quản lý nhằm tăng năng suất, ổn định chất lượng; đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, ổn định thu nhập và hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty đặt ra.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Phan Linh – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam cũng đánh giá cao các kết quả công ty đạt được trong năm 2021. Để tiếp tục hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2022, Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đề nghị Cảng Cam Ranh đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2022 là “Đoàn kết, kỷ cương, thích ứng an toàn, phát triển bền vững”. Quan tâm hơn nữa đến công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão, thực thi văn hóa Cảng Cam Ranh... đồng thời tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn song hành với chuyên môn, đẩy mạnh các hoạt động phong trào công nhân viên chức lao động nhằm giúp cho Công ty CP Cảng Cam Ranh cũng như Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Cũng nhân dịp này, Lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Cảng Cam Ranh; các bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho các tập thể và cá nhân trực thuộc đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào thi đua năm 2021.

Phòng Tổ chức – Hành chính

Một số hình ảnh tại Hội nghị: