banner_news
Activity News

LỢI ÍCH KÉP NHỜ TINH THẦN "LÃNH ĐẠO HÀNH ĐỘNG" TẠI CẢNG CAM RANH

Thursday, 31/07/2025, 10:26 GMT+7

Kết thúc ngày 18/07/2025, tổng sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Cam Ranh đạt 2 triệu tấn/năm, nhanh hơn 97 ngày so với cùng kỳ. Kết quả đáng khích lệ này đến từ những nỗ lực đồng bộ của tập thể Cảng Cam Ranh, trong việc hiện thực hóa triết lý “Lấy khách hàng làm trung tâm”, bắt đầu từ những chiến dịch cụ thể Lãnh đạo làm gương “Nhớ – Làm – Nhắc – Khen”.

Lợi ích kép từ các tấm gương “Lãnh đạo hành động”

Sau vài tháng triển khai, chiến dịch “Lãnh đạo làm gương” đang tạo ra chuyển biến tích cực trong nếp văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm tại Cảng Cam Ranh. Thông qua những hoạt động tạo động lực, mẫu mực và nhất quán, đội ngũ quản lý tại Cảng Cam Ranh đã định hình lại cách tiếp cận, tổ chức và xử lý công việc quyết liệt, triệt để, hướng đến lợi ích của khách hàng. “Làm” không chỉ là chỉ đạo mà còn là cùng tham gia, cùng dẫn dắt. Nhờ đó, đội ngũ nhìn thấy quyết tâm của lãnh đạo, thêm niềm tin và động lực để cải tiến.

Từ tháng 5-7/2025, tinh thần “Làm” được thể hiện rõ nét qua những hành động cụ thể của lãnh đạo, đặc biệt là việc kết nối với chính quyền địa phương để nắm bắt cơ chế chính sách của tỉnh Khánh Hòa mới và khảo sát thực địa các mỏ đá tại khu vực hậu phương cảng của ban Tổng giám đốc Cảng Cam Ranh.

Tổng giám đốc Cảng Cam Ranh tại Hội thảo Khánh Hòa - hiện thực hóa tầm nhìn thành phố trực thuộc trung ương

Phó Tổng Giám đốc Cảng Cam Ranh đích thân khảo sát các mỏ đá trong khu vực hậu cần Cảng Cam Ranh

Song song đó, phong trào kaizen cũng ghi nhận nhiều sáng kiến thiết thực. Giám đốc Trung tâm khai thác Cảng Cam Ranh đã đề xuất giải pháp tận dụng cáp của thiết bị cẩu để tạo thành bộ cáp phục vụ hàng rời bằng ben đa năng giảm tối đa chi phí đầu tư dụng cụ, nâng cao hiệu quả khai thác. Đây là minh chứng cho tinh thần cải tiến liên tục, hướng đến tối ưu hóa vận hành và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Giám đốc Trung tâm Khai thác Cảng Cam Ranh làm gương và khuyến khích phong trào kaizen trong đội ngũ sản xuất

Phong trào kaizen tại Cảng Cam Ranh trong 6 tháng đầu năm 2025 ghi nhận 41 sáng kiến, giá trị làm lợi định lượng ước tính là 90 triệu đồng, trong đó, đã triển khai thực hiện 16 kaizen, đang triển khai và đánh giá hiệu quả 10 kaizen và đang nghiên cứu thêm tính khả thi 10 kaizen. Các sáng kiến chủ yếu tập trung  nâng cao năng suất cầu tại các đơn vị cảng biển, góp phần rút ngắn thời gian làm hàng và tăng hiệu quả khai thác và giảm chi phí quản lý, vận hành cho doanh nghiệp, góp phần đảm bảo lợi nhuận.

Giám đốc Trung tâm Khai thác Cảng Cam Ranh làm gương và khuyến khích phong trào kaizen trong đội ngũ sản xuất

Khen thưởng kịp thời – Lan tỏa động lực

Tinh thần “Khen” tại Cảng Cam Ranh được thể hiện rõ trong cuộc họp giao ban tháng 4 (ngày 20/5/2025), khi Tổng Giám đốc cảng dành thời lượng để biểu dương cá nhân có sáng kiến dùng AI xây dựng podcast với chủ đề “Lấy khách hàng làm trung tâm”, thể hiện sự ghi nhận kịp thời và khuyến khích sáng tạo

Khen thưởng kịp thời nhân viên có sáng kiến sử dụng AI làm podcast "Lấy khách hàng làm trung tâm" trong cuộc họp giao ban tháng

Khen thưởng kịp thời cán bộ nhân viên đạt thành tích xuất sắc trong tháng công nhân 

Trong tầm nhìn “Trở thành cảng tổng hợp hiện đại có vị thế hàng đầu khu vực, kết nối với hệ sinh thái VIMC trong cung cấp giải pháp logistics toàn diện”, sự quyết liệt trong triển khai hành động từ đội ngũ lãnh đạo đang góp phần thúc đẩy tinh thần và hiệu suất công việc trong toàn thể cán bộ công nhân viên tại Cảng Cam Ranh.