banner_tin_tuc_2
TIN HOẠT ĐỘNG

Công đoàn cơ sở Cảng Cam Ranh tổ chức thành công hội thi Văn hóa doanh nghiệp – Văn hóa giao thông 2024

Thứ 6, 31/05/2024, 16:02 GMT+7

     Chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam và Tháng công nhân 2024, chiều ngày 30/5/2024, Công đoàn cơ sở công ty cổ phần Cảng Cam Ranh (viết tắt là Công đoàn cơ sở Cảng Cam Ranh) đã tổ chức Hội thi Văn hóa doanh nghiệp – Văn hóa giao thông năm 2024 (viết tắt là Hội thi). Hội thi có sự tham gia của 4 đội đến từ các Tổ Công đoàn trực thuộc và Công đoàn thành viên CMS (Công ty Dịch vụ Hàng hải Cảng Cam Ranh). 

    Hội thi đã thu hút trên 60 thí sinh đến từ 04 đội thi (các đội thi liên quân từ các Tổ Công đoàn với nhau) như sau: Đội 1: phòng Tổ chức – Hành chính, phòng Tài chính – Kế toán, Tàu TLA05, Tổ Bảo vệ, Ban KTNB, Người PTQT Công ty;  Đội 2: phòng Kinh doanh, phòng Kế hoạch – Đầu tư, phòng Kỹ thuật – Công nghệ, Tổ Cơ khí; Đội 3: Đội bốc xếp; Tổ Điều độ - Giao nhận; Đội 4: văn phòng Trung tâm Khai thác, Tổ Cơ giới, Tổ cầu bến, Tàu CR04, Công đoàn thành viên CMS. 
    Đến dự Hội thi có đồng chí Phạm Hữu Tấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; đồng chí Nguyễn Văn Thắng, TV.HĐQT, Tổng Giám đốc; đồng chí Hồ Văn Sáng – Chủ tịch Công đoàn Cảng Cam Ranh, Trưởng ban Tổ chức Hội thi cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động (CBĐVNLĐ) công ty.


    Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Hồ Văn Sáng, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Tổ chức khẳng định, với việc Hội thi trải qua 03 phần thi (chào hỏi, kiến thức và sân khấu hóa) sẽ là một sân chơi lành mạnh, tạo cơ hội cho CBĐVNLĐ được giao lưu, học tập lẫn nhau, thể hiện tài năng, kiến thức, sức sáng tạo với chủ đề văn hóa doanh nghiệp, văn hóa giao thông.
Ngay từ phần thi chào hỏi, các đội đã giới thiệu sinh động, vui tươi về Công ty; bộ phận, đơn vị mình, các kết quả nổi bật nhất trong thực hiện nhiệm vụ qua nhiều thể loại như các bài thơ, bài vè, bài hát tự sáng tác… đã tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc mang lại sự phấn khích cho cả hội trường; bằng sự chuẩn bị chu đáo, các đội đã giành được số điểm gần như tối đa trong phần thi này. 

    Ở phần thi Kiến thức, các đội thi đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về Cảng Cam Ranh, văn hóa Cảng Cam Ranh (trong Bộ Quy tắc ứng xử của Công ty đã được ban hành) và luật giao thông đường bộ, khi cả 4 đội đã trả lời đúng toàn bộ các câu hỏi mà Ban Tổ chức đưa ra, giành được số điểm tuyệt đối.

    Phần thi Sân khấu hóa là phần thi hết sức quan trọng của Hội thi. Ở phần thi này, các đội đã khéo léo thể hiện nhiều tình huống, lồng ghép các nội quy, quy định của công ty, của pháp luật như: quy tắc ứng xử đối với khách hàng, các chuẩn mực đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp; các ý tưởng và giải pháp đổi mới, sáng tạo; chuyển đổi số…; các kỹ năng lái xe an toàn, ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, thông qua các tiểu phẩm sinh động, hài hước như: Chúng tôi Kaizen và 5S; Điểm đến phồn vinh; một ngày vắng sếp; Cháu rể làm bể chai mắm. 

    Phát biểu tại Hội thi, ông Nguyễn Văn Thắng, TVHĐQT, Tổng Giám đốc biểu dương sự nỗ lực của Ban Tổ chức, BCH Công đoàn khi vừa phải hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn vừa tổ chức Hội thi nhiều ý nghĩa, đạt chất lượng; Đánh giá cao tinh thần tập luyện, tham gia Hội thi của các Đội khi khéo léo, thể hiện nhiều ý tưởng mới, độc đáo, bám sát những định hướng trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai việc thực thi văn hóa doanh nghiệp của Cảng Cam Ranh, nhất là trong thời kỳ chuyển đổi số. Qua Hội thi, góp phần đưa văn hóa doanh nghiệp thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, tạo động lực đột phá, có sức lan tỏa, truyền cảm hứng mạnh mẽ, khơi dậy khát vọng ý chí của CBĐVNLĐ Cảng Cam Ranh cùng nhau quyết tâm xây dựng phát triển Công ty ngày càng lớn mạnh. Đồng thời, Hội thi cũng đã phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền, đoàn thể trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho đoàn viên, người lao động trong công ty.
Với sự làm việc công tâm, minh bạch và sát sao của Ban giám khảo, Hội thi đã chọn ra được những đội thi, diễn viên xuất sắc nhất để trao giải.

Giải nhất thuộc về Đội 2, Giải nhì thuộc về Đội 1

02 giải ba thuộc về Đội 3, Đội 4.

Đội đạt giải ấn tượng qua các phần thi đã được BGK chọn khen thưởng thuộc về Đội 4.
02 diễn viên thể hiện ấn tượng, xuất sắc qua các phần thi: đoàn viên Ngô Tấn Tường (Đội 3), đoàn viên Nguyễn Quỳnh Trang (Đội 4).

    Hội thi đã thành công mỹ mãn, thể hiện tinh thần đoàn kết và sự thấu hiểu văn hóa doanh nghiệp, văn hóa giao thông đồng đều giữa các đội. Hội thi sẽ tiếp tục được phát huy, nhân rộng, tạo một sân chơi bổ ích và là động lực thúc đẩy CBĐVNLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình, xây dựng Cảng Cam Ranh ngày càng phát triển toàn diện, bền vững./.

Một số hình ảnh hội thi: