Trong lịch trình kiểm tra định kỳ các cảng thường xuyên làm việc, sáng ngày 24/09/2024, đoàn công tác của hãng tàu Misuit O.S.K Line (MOL Drybulk) và MOL Vietnam Shipping Company đã đến thăm và làm việc tại Cảng Cam Ranh.
Mở đầu buổi làm việc, đại diện MOL Shipping Vietnam giới thiệu bức tranh tổng thể về hãng tàu MOL Drybulk cũng như mong đợi của chuyến công tác.
Lãnh đạo Cảng Cam Ranh cập nhật thông tin xếp dỡ, năng suất làm hàng dăm gỗ và kế hoạch đầu tư cầu bến trong tương lai
Đoàn công tác hãng tàu Mitsuit O.S.KLine ra thăm bến Cảng
Đoàn công tác đến thăm nhà máy sản xuất dăm gỗ nằm trong khu vực kho bãi tại Cảng Cam Ranh.
Lãnh đạo Cảng Cam Ranh tặng quà lưu niệm cho đại diện hãng tàu O.S.KLINE
MOL Drybulk là một trong những hãng tàu lớn nhất tại Nhật Bản. MOL Drybulk hiện quản lý hơn 44 tàu chuyên chở mặt hàng dăm gỗ, chịu trách nhiệm vận chuyển 90% thị phần dăm gỗ xuất đi Nhật Bản.
Công ty cổ phần Cảng Cam Ranh là doanh nghiệp quản lý bến cảng Ba Ngòi (thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), trực thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Sau hơn 33 năm thành lập và phát triển, sản lượng hàng hóa thông qua cảng đã tăng gấp 10 lần (từ 200.000 tấn lên gần 3.000.000 tấn/năm). Trong năm 2024, Cảng Cam Ranh đã ban hành quy trình xếp dỡ chuẩn SOP cho mặt hàng dăm gỗ, liên tục tiến hành công tác đào tạo đội ngũ nhân công tại hiện trường, nhằm đảm bảo tính an toàn, hiệu quả trong công tác vận hành.
Một buổi huấn luyện nội bộ về quy trình xếp dỡ hàng dăm gỗ tại Cảng Cam Ranh
Với năng suất xếp dỡ ngày càng được nâng cao (mặt hàng dăm gỗ là 9.000-10.000 tấn/ngày, kết hợp phương án tác nghiệp cẩu và băng chuyền), Cảng Cam Ranh mong muốn trở thành đối tác cung cấp dịch vụ hàng hải và logistics với chất lượng cao, mang lại hiệu quả và lợi ích tốt nhất cho các hãng tàu, chủ hàng và khách hàng.