banner_tin_tuc_2
TIN HOẠT ĐỘNG

THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY CỦA CƠ QUAN CÔNG AN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CẢNG CAM RANH NĂM 2024

Thứ 3, 24/09/2024, 16:08 GMT+7

Ngày 20.09.2024, Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh phối hợp với Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Khu vực 2 thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi thực tập Phương án Chữa cháy và CNCH năm 2024 tại văn phòng Cảng Cam Ranh. Đây là dịp để tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể nhân viên(CBCNV) tại Cảng Cam Ranh về việc chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật liên quan đến PCCC và CNCH; đồng thời, nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng thực hành xử lý các tình huống chữa cháy và CNCH.


Phát biểu khai mạc buổi thực tập phương án, ông Trịnh Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Cảng Cam Ranh cho rằng buổi thực tập là cơ hội quý giá để CBCNV Cảng Cam Ranh nâng cao kỹ năng trong việc xử lý các tình huống chữa cháy và CNCH. Ông đề nghị tất cả CBCNV tham gia với tinh thần nghiêm túc, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người, thiết bị và tài sản sau buổi thực tập; đồng thời nắm bắt cách thức phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị có liên quan, nhằm đánh giá khả năng hoạt động của trang thiết bị và phương tiện chữa cháy, CNCH tại chỗ, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố xảy ra.


Phương án thực tập bao gồm các giải pháp thoát nạn, phương pháp sơ cấp cứu ban đầu của lực lượng PCCC tại chỗ, và triển khai tốt phương châm "4 tại chỗ": chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ.


Thông qua buổi thực tập, dưới sự hướng dẫn của các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC, cán bộ công nhân viên Cảng Cam Ranh đã trau dồi và đúc kết nhiều bài học quý báu, từ đó nâng cao khả năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp trong thực tế, chủ động trong công tác PCCC và CNCH tại cơ sở, đảm bảo tiêu chí an toàn trong công tác sản xuất kinh doanh.

 

Một số hình ảnh của buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Cảng Cam Ranh: