banner_tin_tuc_2
THÔNG TIN NGÀNH

VIMC TỔ CHỨC HỘI THẢO PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CAO CẤP GIAI ĐOẠN 2022 -2025 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN 2045

Thứ 3, 05/07/2022, 09:41 GMT+7

Với quan điểm “Lấy con người làm trung tâm”, là trọng tâm then chốt trong chiến lược phát triển và quản trị của doanh nghiệp, ngày 24/3/2022, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã tổ chức buổi Hội thảo phát triển nguồn nhân lực cao cấp giai đoạn 2022 -2025 và tầm nhìn đến năm 2045 dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến tại các điểm cầu các doanh nghiệp thành viên.

Tham dự Hội thảo trực tiếp về phía khách mời có đồng chí Vũ Thị Mai, Trưởng ban Tổ chức nhân sự Tập đoàn Viettel; về phía Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Tĩnh, các đồng chí thành viên Hội đồng quản trị, Ban Điều hành Tổng công ty, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty; Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên trú đóng tại Hà Nội; Hải Phòng; cùng toàn thể lãnh đạo các Ban chuyên môn nghiệp vụ Tổng công ty.

Trao đổi tại hội thảo đồng chí Vũ Thị Mai, Trưởng ban Tổ chức nhân sự Tập đoàn Viettel chia sẻ những câu chuyện, những bài học những nội dung trọng tâm tổng quan về quản trị nhân tài; xu hướng, xây dựng chính sách quản trị nhân tài. Đồng chí nhấn mạnh để chuẩn bị cho nhân sự hội tụ đầy đủ các điều kiện tiêu chuẩn cho vị trí lãnh đạo cấp cao thì phải có lộ trình hay chiến lược nhân sự dành cho nhóm Nhân tài là những cá nhân có khả năng tạo nên sự khác biệt đáng kể cho tổ chức thông qua việc thể hiện thành tích hiện tại và tiềm năng vượt trội để phát triển trong tương lai, do đó tất cả CBNV đều có cơ hội bình đẳng để được khám phá và phát triển tiềm năng của mình. Không có sự phân biệt về nhân tài, đi kèm với văn hóa tôn trọng sự đóng góp của người khác.

Cũng tại Tại hội thảo, các đại biểu cũng dành thời gian trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực cấp cao tại doanh nghiệp của mình.

Phát biểu kết luận hội thảo Tổng giám đốc, Nguyễn Cảnh Tĩnh nhấn mạnh để phát triển nguồn nhân lực cấp cao thành công thì các cán bộ cấp cao phải có ý chí, năng lực nổi bật, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung. Cần có năng lực nổi bật trong việc hoạch định đường lối, các chủ trương, chính sách, mục tiêu, chiến lược của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới và không ngừng nâng cao lập trường, bản lĩnh chính trị, trí tuệ; luôn tiên phong, gương mẫu; có khát vọng góp phần cùng doanh nghiệp và Tổng công ty vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đưa Tổng công ty vươn lên vị trí số 1 của ngành Hàng hải Việt Nam.

Theo VIMC